Tuesday, December 31, 2013

Cục ATTP: "100% mì tôm chứa chất độc"



Ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) khẳng định: "Cục ATTP sẽ xem xét bởi mì tôm của nước ta còn phải hội nhập, xuất khẩu... nếu thông tin như vậy thì rất nguy hiểm”.

Không có gì để nói, chỉ vậy thôi cũng thấy cái cục này chả để là gì cả! Thôi thì người tiêu dùng vẫn cứ sống chết mặc bay, đừng hỏi tại sao người Việt Nam chuộng hàng ngoại!
Từ cuối tháng 6 đến ngày 10/12/2013, công ty cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng đã tiến hành phân tích 62 mẫu mì tôm (trong nước lẫn nhập khẩu), kết quả 100% đều có sự hiện diện của axit oxalic với nồng độ khoảng (30,8 - 449mg/kg).
Theo GS Sơn, nếu phân loại theo hệ thống quốc tế GHS thì axít oxalic được cảnh báo nguy hiểm được dùng để tẩy rửa trong công nghiệp. Đến thời điểm này tại Việt Nam, axít oxalic không có trong danh sách phụ gia thực phẩm cho phép nên không được cho vào thực phẩm vì bất cứ lý do gì.
Axít oxalic rất có hại cho sức khỏe của con người. Vào cơ thể, chúng có xu hướng kết tủa khi gặp dinh dưỡng có chứa canxi. Nếu sử dụng lâu dài thực phẩm có chứa axít oxalic, sự kết tủa này sẽ có hại cho thận, gây sỏi thận hoặc đọng lại các khớp xương.
Các bạn sinh viên ăn ít mỳ tôm thôi, ăn nhiều kẻo 5 năm học xong BK thì cũng đi viện là vừa!

No comments:

Post a Comment