Thursday, December 19, 2013

Đầu tư "đào" bitcoin này thì sợ quá!

Bitcoin là một loại đồng tiền ảo được ra đời năm 2009 bởi  Satoshi Nakamoto. Bitcoin chỉ là những chuỗi hash duy nhất trên máy tính, về bản chất bitcoin không phải là tiền, giá trị của Bitcoin là không dựa trên bất cứ một vật đại diện nào trong kinh tế (như giá trị của tiền của mỗi quốc gia thường dựa vào lượng vàng mà quốc gia đó nắm giữ cũng như sức khỏe của nền kinh tế của nước đó).


Đặc điểm của bitcoin là tính nặc danh - anonymity: hai người có thể trao đổi bitcoin với nhau mà không cần biết thông tin về nhau, cũng như không cần có bên thứ ba làm trung gian (với trao đổi tiền thì bên trung gian thường sẽ là ngân hàng).Đây là đặc điểm mà những người mua bán trên mạng rất thích, vì họ không muốn lộ thông tin cá nhân của mình mỗi khi mua hàng, cũng như không muốn chính phủ theo dõi hoạt động của mình. (nhất là các tổ chức buôn vũ khí, buôn ma túy,...)

Ngày nay bitcoin đã dần dần được công nhận  trong các hoạt động hàng ngày ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ. Bạn có thể dùng nó để mua đồ (đồ trên mạng lẫn đồ thật), chi trả các hóa đơn,...

Từ lúc mới ra đời (năm 2009) giá trị của mỗi bitcoin chỉ có vài $, tới hiện nay giá trị của nó đã là khoảng 850$/bitcoin, có lúc đã lên tới 1200$. Nguyên nhân chính của việc này chính là do sự khan hiếm của Bitcoin. Khi đưa ra bitcoin, người ta đã tính đến năm 2030, số lượng bitcoin trên toàn cầu chỉ khoảng 21 triệu, trong khi đó nhu cầu của người dùng, cũng như của những người đầu cơ thì rất lớn.

Để tạo ra bitcoin, người ta sẽ phải "đào", giống với đào vàng, tuy nhiên việc này lại được thực hiện bằng máy tính, bằng cách kiểm tra các chuỗi hash để tìm ra chuỗi đúng. Trước giá trị bitcoin tăng gấp đôi, gấp 3 sau vài tuần, số lượng người tham gia đào bitcoin ngày càng tăng.

Đây là một cỗ máy đào bitcoin của một đại gia bên Hongkong


Các chip được thiết kế riêng chỉ để đào mỗi bitcoin (check các đoạn hash)


 Để tản nhiệt cho hệ thống này, người ta phải dùng đến chất lỏng (nước) thay vì chỉ tản nhiệt bằng gió


Chi phí vẫn hàng hệ thống này mỗi tháng khoảng 50K $, vậy mỗi tháng nó tạo ra cũng phải cỡ 100K $ bitcoin



7 comments:

  1. 1 bitcon bây h 800$ rồi có lòng nhưng ko đủ sức thầy ạ :'(

    ReplyDelete
  2. Đầu tư 1 dàn máy đủ mạnh để đào bây giờ cũng cỡ 3-4 chục triệu em à!
    Mà có đào cũng chưa chắc mình sẽ hoàn được vốn! :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. "người nông dân sản xuất ra lúa gạo vẫn cứ nghèo hơn thương lái" em ngĩ có 1 chút vốn đi làm thương lái cũng hay :v

      Delete
  3. Giá nó những 18tr VND/BTC đấy em à :D

    ReplyDelete
  4. hình như có thiểu trao đổi tối thiểu là 0.01 bitcon mà thầy, mình tìm ae tin cậy trong voz làm ăn nhỏ thôi :]

    ReplyDelete
  5. cũng chỉ là ý tưởng, đi đến thực tế cũng là 1 khoảng cách.he

    ReplyDelete