Wednesday, February 26, 2014

10 laptop tốt nhất theo bình chọn của người sử dụng

Trong dòng máy tính cá nhân thì Laptop hiện nay đang được nhiều người chọn nhất vì tính linh động của nó. Bạn có thể mang máy tính (và cả công việc trên máy nữa) của mình đi khắp nơi: ở nhà, ra quán cafe, lên trường,... Các máy laptop hiện nay được cải thiện nhiều về hình dáng, cấu hình, dung lượng Pin, và giá thành. Nó không thua kém một chiếc Desktop là bao, mà giá thành chỉ đắt hơn 1-2 tr. Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất Laptop, việc chọn một laptop phù hợp với nhu cầu và sở thích của cá nhân không phải là việc quá khó.

Sau đây là 10 laptop tốt nhất theo đánh giá của người đọc trên trang mạng http://www.pcmag.com/

Nguồn http://www.pcmag.com/article2/0,2817,2369981,00.asp



Khi mua một chiếc Laptop thì bạn cần cân nhắc:
  1. Mục đích dùng Laptop làm gì: chơi game, xử lý đồ họa hay chỉ đơn thuần là làm việc thông thường (soạn thảo văn bản, lập trình). 
    • Nếu để chơi game hoặc xử lý đồ họa thì tiêu chí sẽ là phải có card màn hình rời, Ram nhiều (khoảng 8GB RAM trở lên), chip từ core i5 trở lên (tốt nhất la core i7), màn hình lớn (ít nhất là 15 inch trở lên) ổ cứng SSD
    • Còn nếu chỉ dùng cho làm việc thông thường thì một Laptop có chip core i3 hoặc i5, với 4GB RAM là đủ
  2. Tài chính của bạn tới mức nào
    • Nếu không bị giới hạn về tài chính thì không có vấn đề
    • Nhưng nếu tầm tiền của bạn chỉ khoảng 10 tr, thì nên xem xét những máy tính core i3 với 4 GB ram
  3. Nếu bạn dùng máy tính trong công việc kinh doanh thì nên cân nhắc những laptop có thêm các module bảo mật như : nhận dạng vân tay hoặc nhận dạng hình ảnh, đôi khi cần xem xét việc trang bị thêm tính năng màn hình cảm ứng.
  4. Với những người phải di chuyển nhiều thì trọng lượng của máy tính lại là vấn đề cần quan tâm. Những dòng máy như ultrabook, ultraportable là các dòng Laptop nhẹ nhất
  5. Với mục đích xem film thì máy laptop nên có thêm ổ Blu-ray, màn hình kích thước lớn (từ 15 inch trở lên)

No comments:

Post a Comment