Tuesday, February 25, 2014

Sàn giao dịch Mt Gox phá sản?

Tin buồn với giới đào tiền ảo: sàn Mt.Gox biến mất chưa đầy một giờ sau khi những người đứng đầu của các sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới: Coinbase, Kraken, BitStamp, Circle, và BTC China ra một tuyên bố chung phản ứng trước tin đồn về việc Mt.Gox sắp phá sản






Truy cập vào địa chỉ Mt.Gox tại www.mtgox.com lúc hơn 11h theo giờ Việt Nam, chỉ thấy hiện ra một trang màu tráng, hoàn toàn không có gì trên đó. Theo trang tin công nghệ The Next Web nhận định, rõ ràng đang có điều gì đó bất thường xảy ra với Mt.Gox. Từ vài tháng trước khi trang web của sàn này biến mất, Mt.Gox ngừng tất cả các giao dịch trên website và không còn cho phép người dùng mới đăng ký tài khoản.

Sự biến mất đột ngột của Mt.Gox diễn ra chưa đầy một giờ sau khi những người đứng đầu của các sàn giao dịch Bitcoin khác Coinbase, Kraken, BitStamp, Circle, và BTC China đã cùng ra một tuyên bố chung phản ứng trước những tin đồn việc Mt.Gox sắp phá sản.

Tuyên bố chung nói rằng: những thách thức mà Mt.Gox gặp phải thời gian qua chỉ là vấn đề của riêng công ty này và không phản ánh “sự vững vàng cũng như giá trị của đồng Bitcoin và ngành công nghiệp tiền ảo nói chung”.

Sau khi trang web của Mt.Gox biến mất, Bitcoin Foundation (tổ chức thúc đẩy sự phát triển và phổ biến của đồng tiền ảo), gửi đi một tuyên bố qua email: “Chúng tôi cảm thấy sốc khi được biết Mt.Gox có vẻ như đã vỡ nợ. Hiện chúng tôi chưa thể bình luận gì về việc này và chỉ có thể trấn an công chúng rằng, hệ thống mã của Bitcoin hiện vẫn đang vận hành tốt”.

Mt.Gox gặp trục trặc về kỹ thuật từ đầu tháng này và buộc phải ngừng cho khách hàng rút tiền. Sau đó, sự cố mãi không được khắc phục và giá Bitcoin trên Mt.Gox có lúc giảm còn 124 USD/Bitcoin vào tuần trước, so với mức từ 550-560 USD/Bitcoin trên các sàn giao dịch khác, từ mức trên 1.200 USD/Bitcoin vào tháng 12 năm ngoái.

Từ tuần trước đã có nhiêu tin đồn đã rộ lên về việc Mt.Gox gặp vấn đề về tài chính nhưng cố gắng che đậy bằng vấn đề kỹ thuật. Nhiều khách hàng của Mt.Gox, thậm chí có cả những người từ châu Âu, đã tới trụ sở của sàn này ở Tokyo để đòi tiền.


Hậu quả của việc này là giá BTC lại giảm thảm hại còn khoảng 450$



Mt.Gox là một trong những sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin đầu tiên và lớn nhất trên thế giới. Từ cuối năm ngoái tới nay, sàn này liên tục gặp vấn đề, khiến việc cho khách rút tiền bị tạm ngưng hoặc trì hoãn.  


Nguồn: http://vneconomy.vn/20140225113119713P0C16/san-giao-dich-bitcoin-hang-dau-the-gioi-bat-ngo-bien-mat.htm

No comments:

Post a Comment