Saturday, February 22, 2014

Goldman Sachs bắt đầu để ý tới đồng tiền ảo Bitcoin

Sau khi chiếc máy ATM trả tiền bằng Bitcoin đầu tiên được lắp tại Mỹ, các ngân hàng lớn cũng bắt đầu thể hiện sự quan tâm của mình tới Bitcoin.

Goldman Sachs, một ngân hàng đa quốc gia, dẫn đầu về đầu tư tài chính đã bắt đầu để mắt tới sự phát triển của các đồng tiền mật mã - crypt coins, mà cụ thể ở đây là Bitcoin. Trước những yêu cầu của khách hàng về đầu tư tiền ảo, Goldman Sachs đã nói bóng gió về việc cho phép khách hàng mở tài khản đầu tư bằng Bitcoin.


Theo đánh giá của Goldman thì không có một thị trường để có thể đánh giá giá trị thực sự của Bitcoin, không có một công ty hay doanh nghiệp lớn nào sử dụng Bitcoin (Amazon tuyên bố là họ sẽ không chấp nhận Bitcoin trong thanh toán), do đó giao dịch về Bitcoin rất nhỏ lẻ. Đây là những nguy hiểm tiềm tàng của Bitcoin.

Vì vậy họ vẫn khuyến không khuyến khích khách hàng đầu tư với Bitcoin ( bên cạnh những lo ngại về tính pháp lý, cũng như sự biến động quá lớn về giá của đồng tiền này).

Động thái này không có gì nhiều, nhưng nó thể hiện sự quan tâm thực sự của các ngân hàng tới các đồng tiền ảo. Họ đã không thể đứng ngoài nhìn mãi được!

Trong khi đó, giá của Bitcoin vẫn tiếp tục ở xu hướng giảm nhiều tuần liền, hiện tại đang là khoảng 550$/BTC


No comments:

Post a Comment